วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

All England Super Series 2010


















มาดูสรุปผลการแข่งขันแบดมินตันรายการสำคัญประจำปีซึ่งเป็น Super Series รายการที่ 3 ของปี นั่นก็คือ All England Super Series 2010 ที่เพิ่งจบไปเมื่อดึกคืนวันที่ 14 มีนานี้กันครับ
โดยการแข่งขัน Yonex All England Open 2010 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 มีนาคม ที่สนาม the National Indoor Arena,Birmingham ประเทศอังกฤษ ซึ่งในปีนี้จะเป็นการชิงชัยเพื่อหาแชมป์เปี้ยนคนที่ 100 ของรายการเก่าแกที่สุดรายการนี้อีกด้วยครับ


















และถ้ายังจำกันได้ รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว นักแบดมินตันจากประเทศจีนประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมโดยการเหมาแชมป์ไปหมดในทุกประเภท แต่มาถึงปีนี้ต้องแบ่งไปให้กับ เดนมาร์ก และมาเลเซียครับ
นั่นคือในประเภทชายเดี่ยวที่แชมป์เก่า Lin Dan พลิกล็อคพ่ายให้กับเพื่อนร่วมชาติ อย่าง Bao Chunlai ในรอบแปดคนสุดท้าย นำมาสู่การเข้าชิงชนะเลิศระหว่าง มือหนึ่งของโลก Lee Chong Wei กับ นักแบดไร้อันดับวัยเพียง 20 ปี จากญี่ปุ่น Tago Kenichi ซึ่งนาย Tago Kenichi เป็นนักแบดญี่ปุ่นคนแรกที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้นับ จากปี 1966 เลยทีเดียวครับ ส่วนผลการแข้่งขัน Lee Chong Wei หลังจากทีพลาดหวังจากการเข้าชิงเมื่อปีที่แล้ว มาในปีนี้สามารถคว้าแชมป์ไปได้เป็นผลสำเร็จหลังจากที่รอคอยแชมป์รายการนี้มานาน ซึ่งทำให็เขากลายเป็นนักแบดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ Super Series 12 รายการอีกด้วยครับ

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว แชมป์เก่าจากจีน Wang Yihan ต้องเสียแชมป์ให้กับผู้เข้าชิงเมื่อปีที่แล้วจากเดนมาร์ก นั่นก็คือ Tine Rasmussen ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกเป็นครั้งที่สองของเธอครับ

ในอีกประเภทที่จีนต้องเสียแชมป์ไปก็คือในประเภทชายคู่ ที่ปีนี้เดนมาร์กมาแรงเข้าชิงกันเอง และผู้ชนะเลิศได้แก่คู่ของ Lars Paaske และ Jonas Rasmussen ครับ

ประเภทหญิงคู่เป็นการชิงกันเองของนักแบดจากจีน และคู่ของมือวางหนึ่งของรายการ Du Jing กับ Yu Yang เอาชนะคู่ของ Cheng Shu และ Zhao Yunlei คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกให้กับตัวเองเป็นผลสำเร็จครับ

ส่วนในประเภทคู่ผสมเป็นการคว้าแชมป์เป็นตรั้งแรกเช่นกันของ Zhang Nan และ Zhao Yunlei นักแบดจากจีน ที่เอาชนะมือหนึ่งของโลกจากอินโดนีเซีย Nova Widianto และ Liliyana Natsir ไปได้ครับ

สำหรับผลงานของนักแบดไทย รายการนี้เราได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้นสามคน นั่นคือ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ในประเภทชายเดี่ยวและ วัชราภรณ์ มั่งกิจ - สาวิตรี อมิตรพ่าย ในประเภทหญิงคู่ครับ โดยคู่ของ วัชราภรณ์ - สาวิตรี ผ่านเข้ามาถึงรอบสอง แพ้ให้กับ หม่าจิน/หวังเสี่ยวลี่ ซึ่งเป็นมืออันดับสองของโลกตรับ













ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
ชายเดี่ยว
Lee Chong Wei [1] [MAS] ชนะ Tago Kenichi [JPN] 21-19 21-19
หญิงเดี่ยว
Tine Rasmussen [DEN] ชนะ Wang Yihan [1] [CHN] 21-14 18-21 21-19
ชายคู่
Lars Paaske - Jonas Rasmussen [DEN] ชนะ Mathias Boe [4] - Carsten Mogensen [DEN] 21-23 21-19 26-24
หญิงคู่
Du Jing [1] - Yang (F) Yu [CHN] ชนะ Cheng Shu [3] - Zhao Yunlei [CHN] 20-22 21-16 21-13
คู่ผสม
Zhang Nan - Zhao Yunlei [CHN] ชนะ Nova Widianto [2] - Liliyana Natsir [INA] 21-18 23-25 21-18

ผลการแข่งขันออนไลน์
Official Website

ชมคลิปการแข่งขันได้ที่นี่ครับ (คลิก)
men's singles final
women's singles final
mixed doubles final

Credit: sports.sohu.com













ไม่มีความคิดเห็น: