วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

2009 Sydney World Masters Games


















มาดูที่ค้างกันไว้อีกหนึ่งรายการครับ ช่วงนี้นักกีฬาแบดมินตันไทยเรา ทำผลงานดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล้กหรือรุ่นใหญ่ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่นักกีฬาไทยสร้างชื่อในต่างแดนด้วยการกวาดรางวัลมาถึง 15 เหรียญทอง 5 เหร๊ยญเงิน กับอีก 7 เหรียญทองแดงครับ

2009 Sydney World Masters Games เป็นมหกรรมกีฬาผู้สูงอายุ มี่มีการแข่งขันกันทั้งสิ้นใน 28 ประเภทกีฬา และมีนักกีฬาจากกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 10 - 18 ตุลาคม 2552 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยในส่วนการแข่งขันแบดมินตันสูงอายุใน ซิดนีย์เวิร์ล มาสเตอร์เกมส์ 2009 ทำการแข่งขันที่สนาม Sydney Olympic Park Sports Centres ซึ่งสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ 39 คน โดยมีนักกีฬาจากทีมสวนลุมรวมมิตร นิวเลิศ ราชพฤกษ์ และสยามกีฬา นำทัพโดยคุณจำรัส วิศวชัยพันธุ์ เป็นผู้จัดการทีม และคุณสมพล คูเกษมกิจเป็นรองผู้จัดการทีมครับ














ผลการแข่งขัน ประเภทบุคลในระดับ เอ. ได้แก่ รุ่นอายุ 45 ปี สุรชัย มรรคศศิธร กับ จุฑาทิพย์ อภิวัฒนาวงศ์ ได้ครองเหรียญทองชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ตามติดๆ ด้วยเหรียญทองจากประเภทชายคู่ ณัฐพล สัลเลขนันท์/ชยุต นิลพังงา และประเภทคู่ผสม ณรงค์ วณิชอิสรกุล/สุดธีรา ปัญญาธร
วัฒนา อำพันสุวรรณ/ฉัตรชัย บุญมี ได้ครองเหรียญทองในประเภทชายคู่ 40 ปี กับคู่ผสมวัฒนา อำพันสุวรรณ/ศศิธร เลิศวิเศษธีรกุลได้ครองเหรียญทอง
ชายคู่ 55 ปี เหรียญทองได้แก่ เจียมศักดิ์ พานิชชัยกุล/อัฐกร แม้นสมุทร
ชายคู่ 60 ปี เหรียญทองได้แก่ เสรี จินตนเสรี/ปราโมทย์ ขาวสำอาง
ชายคู่ 70 ปี เหรียญทองได้แก่ สิงหา ศิริบรรเทิง/ทรรศ กรชาญกุล

ดูรายละเอียดผลการแข่งขันที่นี่ครับ Link

ทีมแบดมินตันเวิร์ลมาสเตอร์เกมส์ 2009 ของไทยที่นครซิดนีย์ ไทยทำสถิติได้เหรียญทองจากแบดมินตันมากที่สุด 15 เหรียญ รองลงไปอินโดนีเซียได้เพียง 5 เหรียญทองครับ

ก็ขอแสดงความยินดีย้อนหลังกันสำหรับนักกีฬาของไทยด้วยครับ

Credit:Siamsport Daily






























ไม่มีความคิดเห็น: