วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

SCG ThaiLand Open 2009 ( Day 1 )


















การแข่งขันแบดมินตัน SCG ThaiLand Grand Prix Gold 2009 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 21 - 26 ก.ค.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญสหรัฐ โดยจะมีทัพนักกีฬาของไทยรวมทั้งจากประเทศต่างๆร่วม 14 ประเทศเข้าทำการแข่งขัน
ถึงแม้ว่าบรรยากาศในปีนี้จะเงียบเหงากว่าปีที่แล้วเพราะ มีนักแบดระดับท็อปของโลกเข้าร่วมไม่มากนัก แต่ก็ยังเป็นรายการใหญ่ที่น่าติดตามอยู่ดี ใครที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียตังค์ แถมในสนามเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำตลอดทั้งวันอีกด้วยครับ














วันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน จะเป็นในรอบ Qualification ทั้งหมด ส่วนในรอบ Main Draw จะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ครับ บรรยากาศในวันนี้ผู้คนก็เลยค่อนข้างบางตา อาจจะเพราะรอดูพรุ่งนี้เลย หรือเป็นเพราะฝนที่ตกมาตลอดช่วงเช้าก็ไม่แน่ใจนัก แต่ที่แน่ๆเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่มีนักกีฬาหลายคู่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันกระทันหัน ไม่ว่าจะเป็น ชายคู่จากอินโด เกาหลี รวมทั้งเดี่ยวมือหนึ่งหญิงของโลกอย่าง โจวมี่ ด้วยครับ แต่ถ้ามองในแง่ดี ปีนี้ก็เป็นโอกาสทองของนักกีฬาไทยเราที่จะคว้าแชมป์ในบ้านหลังจากว่างเว้นไปหลายปี โดยเฉพาะ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ปีนี้มีลุ้นค่อนข้างมากในการเข้าชิงชนะเลิศครับ

งานนี้ตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปเก็บภาพมาฝากกันให้ได้มากที่สุดอะ ใครที่ไปดูเองไม่ได้ก็คอยติดตามที่นี่แล้วกันนะครับ
ส่วนผลการแข่งขันออนไลน์ ดูได้ที่นี่ครับ Link

























1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงยองแดไม่มา ก้จะไปเชียร์คนไทยค่ะ :)