วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

ชิงแชมป์ประเทศไทย 2009 ( รอบคัดเลือก)














ส่งท้ายเดือนสิงหาคมด้วย การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ของบ้านเราอีกหนึ่งรายการครับ นั่นก็คือ SCG All Thailand Badminton Championships 2009 ชิงแชมป์ประเทศไทยนั่นเองครับ ซึ่งในปีนี้ย้ายจากเดอะมอลล์งามวงศ์วานมาจัดที่ เดอะมอลล์บางกะปิแทน แต่บรรยากาศโดยรวมก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่ที่ดีกว่าก็คือ ใกล้กว่ากันแยอะเลยอ่า
( นึกแล้วเชียวว่า คงต้องมีนักกีฬาคนไหนหลงไปที่เดอะมอลล์งามวงศ์วานบ้างแน่ๆ แล้วก็มีจริงๆ หลายคนด้วย ฮ่าฮ่า )

ในปีนี้ มีนักกีฬาทีมชาติตัวเต็งหลายคนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์จากอาการป่วย ไม่ว่าจะเป็น ในประเภทชายคู่ ณัฐพล นาคทอง - ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม หญิงคู่ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล - ดวงอนงค์ อรุณเกษร รวมถึงประเภทคู่ผสม คือ สุดเขต ประภากมล - สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ - กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล นั่นก็เลยทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์รายการนี้เปิดกว้างสำหรับนักกีฬาทุกคนครับ

เมื่อวานไปดูการแข่งขันในวันแรกซึ่งเป็นรอบคัดเลือก ( Qualification ) 31 สิงหาคม - 1 กันยายน มีการแข่งขันในทุกประเภท เริ่มเปิดสนามตั้งแต่ ประเภทคู่ผสมตอนสิบเอ็ดโมงกว่าๆ มาจนถึงประเภทชายเดี่ยวที่มาจบลงประมาณสามทุ่มครับ บรรยากาศเมื่อวานคึกคักพอสมควร เพราะถึงแม้จะเป็นแค่รอบคัดเลือกแต่ก็มีมือดีๆคับคั่ง หลายๆคนที่เพิ่งมีโอกาสเข้าร่วมรายการนี้เป็นปีแรก ก็ขอเอาใจช่วยให้ทำผลงานได้ดีกันทุกคนนะครับ ใครที่ผ่านสองวันนี้ไปได้ถึงจะมีสิทธิ์ได้เข้าแข่งขันในรอบ Main draw ในวันที่ 2 กันยาเป็นต้นไปครับ

ในสนามนอกจากเปิดให้เข้าชมฟรี แล้วยังเปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดวันด้วยครับ อย่าลืมไปชมไปเชียร์กันได้ หรือถ้าไม่ว่างไปเอง ก็ติดตามผลการแข่งขันออนไลน์ได้ที่นี่ครับ Link

































ไม่มีความคิดเห็น: