วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Malaysia International Challenge 2009














ข่าวดีของวงการแบดมินตันไทยมาอีกแล้ว เมื่อนักแบดเยาวชนของไทยไปสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์ในรายการ Proton Malaysia International Challenge 2009 ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมๆกับรายการ China Super Series 2009 ครับ

รายการ Proton Malaysia International Challenge 2009 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17-22 พ.ย. ณ.สนาม Indera Mulia Stadium, Ipoh, Perak, ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัล US$15,000 โดยงานนี้มีนักแบดของไทยเราเข้าร่วมเกือบสามสิบคน และนักกีฬาของเราก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการเข้าชิงถึงสองประเภทคือ ประเภทหญิงเดี่ยวและประเภทชายคู่ โดยเฉพาะในประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการเข้าชิงกันเองของนักแบดไทยเราด้วยกัน นั่นก็คือการพบกันอีกครั้งของ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ รัชนก อินทนนท์ หลังจากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คราวนี้ ทรัพย์สิรีเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเฉียดฉิว 2-1 เซ็ต คว้าแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวไปครองเป็นผลสำเร็จครับ

ส่วนในประเภทชายคู่ มณีพงษ์ จงจิตรและ บดินทร์ อิสระ ก็ทำผลงานดีเยี่ยมได้ไม่แพ้กัน สามารถโค่นมือวางหนึ่งของรายการจากมาเลย์คือ Mak Hee Chun และ Tan Wee Kiong เข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับคู่ของ Chan Peng Soon และ Lim Khim Wah จากมาเลเซียเช่นกัน ซึ่งคู่นี้เพิ่งมาคว้าแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่นจากบ้านเราไปนั่นเองครับ และถึงแม้ว่านักแบดของไทยเราจะเป็นฝ่ายแพ้แต่ก็นับว่าสู้กันได้อย่างสูสีทีเดียวครับ

ในประเภทชายเดี่ยวก็มี สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยมาแพ้ให้กับมือวางหนึ่งของรายการจากเจ้าภาพ Chong Wei Feng ครับ

เห็นผลงานของน้องๆนักแบดไทยดีวันดีคืน ก็รู้สึกภูมิใจไปด้วยครับ เสร็จจากงานนี้ ทัพนักแบดของไทยเรามีคิวไปต่อกันที่เกาหลี กับรายการ Korea International Challenge 2009 ในวันที่ 24-29 พ.ย.นี้ครับ ก็อย่าลืมส่งแรงใจไปเชียร์กันอีกละกัน
(เนื่องจากสองรายการนี้จัดติดๆกันพอดี รายการนี้เลยไม่มีนักแบดจากเกาหลีเข้าร่วม เช่นเดียวกับงานหน้าที่เกาหลีก็ไม่มีนักแบดจากมาเลย์เข้าร่วมเช่นกันครับ)














ผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ชายเดี่ยว
Chong Wei Feng [1] [MAS] ชนะ Chan Kwong Beng [5] [MAS] 21-17 21-14
หญิงเดี่ยว
Sapsiree Taerattanachai [8] [THA] ชนะ Ratchanok Intanon [7] [THA] 21-11 19-21 22-20
ขายคู่
Lim Khim Wah [2] - Chan Peng Soon [MAS] ชนะ Bodin Isara [6] - Maneepong Jongjit [THA] 22-20 28-26
หญิงคู่
Eto Rie - Wakita Yu [JPN] ชนะ Woon Khe Wei [1] - Chong Sook Chin [MAS] 21-18 21-11
คู่ผสม
Tan Wee Kiong - Woon Khe Wei [MAS] ชนะ Mak Hee Chun - Ng Hui Lin [MAS] 21-6 13-21 21-17

ดูรายละเอียดผลการแข่งขัน Link
Credit: Ervinne Loo





ไม่มีความคิดเห็น: