วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

KOREA SS 2010 Day 1- Semifinal













มาอัพเดทการแข่งขันรายการ VICTOR Korea Open Badminton Super Series 2010 กันต่อครับ มาจนถึงวันนี้ก็เข้าสู่การแข่งขันในวันที่ 5 แล้ว ซึ่งวันนี้เป็นการชิงชัยในรอบ Semifinal ครับ
ตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน ก็มีมือวางพลิกล็อกตกรอบแรกกันไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น แชมป์เก่าประเภทคู่ผสมของเจ้าภาพอย่าง Lee Yong Dae และ Lee Hyo Jung ที่พ่ายให้กับมืออันดับต่ำกว่าจากจีนคือ Jiaming Tao และ Zhang Yawen ไปอย่างขาดลอยเหนือความคาดหมาย และ อีกคู่ในประเภทคู่ผสมคือ มือวาง 5 ของรายการ Robert Mateusiak - Nadiezda Kostiuczyk จากโปแลนด์ ที่แพ้ให้กับ Chieh Min Fan - Pei Rong Wang จากไทเป ตกรอบแรกไปเช่นกัน

ส่วนผลงานของนักแบดไทยในปีนี้ทำได้ดีที่สุดคือผ่านเข้ามาแค่รอบ Quarterfinal ทั้ง ในประเถทชายเดี่ยวคือ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่พ่ายให้กับ Lee Chong Wei คู่ผสมของ ทรงพล กุญชลา ที่พ่ายให้กับ Flandy Limpele และ Wen Hsing Cheng จากอินโดนีเซีย - ไทเป สุดเขต-สลารีย์ พ่ายให้กับ Noriyasu Hirata - Miyuki Maeda จากญี่ปุ่น และสุดท้ายในประเภทหญิงคู่ กุลชลา-ดวงอนงค์ ที่พ่ายให้กับ Kyung Eun Jung - Hyun Young Yoo จากเกาหลีใต้ในรอบนี้เช่นกัน เป็นอันว่าปีนี้นักแบดของเราหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ประเดิมปี 2010 แต่ก้ไม่เป็นไรเอาไว้ลุ้นกันใหม่ในรายการต่อไปคือ Proton Malaysia Open Super Series 2010 ที่จะเริ่มขึ้นต่อจากรายการนี้อีกไม่กี่วันนี้เองครับ (19-24 มกราคมที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย)













และในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยวจะเป็นการล้างตาระหว่าง Lee Chong Wei และ Peter Gade ซึ่งคู่นี้เคยเข้าชิงกันเมื่อปีที่แล้วและ Peter Gade เป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เซ็ทครับ
ในประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการพบกันระหว่าง Sung Ji Hyun จากเกาหลีใต้และ Wang Shixian จากจีนครับ
ส่วนนาย Lee Yong Dae ซึ่งฟอร์มหลุดในรอบแรกมาแก้ตัวได้ในประเภทชายคู่ กอดคอกับ Jung Jae Sung เข้าชิงกับ Cai Yun และ Fu Haifeng จากจีน ซึ่งคู่นี้ก็เป็นอีกคู่ที่น่าติดตามครับ
ในประเภทหญิงคู่เป็นการพบกันของ มือวางหนึ่งของรายการจากจีนคือ Cheng Shu และ Zhao Yunlei กับมือวางสองจากญี่ปุ่น Mizuki Fujii - Reika Kakiiwa ตรับ และในประเภทสุดท้ายคู่ผสมเป็นการเข้าชิงกันเองระหว่างจีนกับจีนด้วยกันเองคือ Jiaming Tao - Yawen Zhang ที่เอาชนะคู่ของ Lee Yong Dae - Lee Hyo Jung มาได้และ He Hanbin - Yu Yang ครับ

ไว้พรุ่งนี้มาต่อกันใหม่เมื่อทราบผลในรอบชิงชนะเลิศครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
Korea Super Series 2010
ลียองแด VS นิชคุณ
2010 Korea Open Final Day

คลิปการแข่งขันในรอบแรกที่ Lee Yong Dae - Lee Hyo Jung พบกับ Jiaming Tao - Yawen Zhang ครับ



ส่วนอันนี้เป็นคลิปการแข่งขันระหว่าง สุดเขต-สลารีย์ กับ Kenichi Hayakawa - Ayaka Takahashi จากญี่ปุ่นในรอบแรกครับ



Credit: badmintoncentral.com
simplybadminton.blogspot.com
sports.sohu.com
victorsport.com.cn













ไม่มีความคิดเห็น: