วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

แบดมินตันอาชีพประเทศไทย สนามที่ 1 (นครศรีธรรมราช)













ใช้เวลาตัดสินใจอยู่หลายวันว่าจะไปดีหรือไม่ดีรายการนี้เพราะปีนี้ประเดิมสนามแรกไปไกลถึง ทุ่งสง นครศรีธรรรมราช แต่สุดท้ายก็พวกมากลากไปจนได้ เลยต้องไปอยู่ที่นั่นหลายวันถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนไปในตัว และได้เก็บภาพบรรยากาศข้างสนามมาฝากกันด้วยครับ

แบดมินตันอาชีพประเทศไทย สนามที่ 1 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม - 04 เมษายน ที่สนามแบดมินตันเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในปีนี้น่าสนใจเพราะมีนักกีฬาระดับชาติลงกันมากมายกว่าครั้งก่อนๆ โดยคะแนนจากรายการแบดมินตันอาชีพทั้ง 4 สนามนี้ จะมีผลในการคัดเลือกตัวแทนไปแข่งใน เอเซียนเกมส์ในปลายกีนี้ รวมทั้งไทยแลนด์โอเพ่นในเดือน กรกฎาคมด้วยครับ
รวมทั้งในสนามนี้มีการแข่งขันในประเภททีมเยาวชนสู่อาชีพเพิ่มเข้ามาด้วย ก็เลยทำให้บรรยากาศในสนามครึกครื้นกันตั้งแต่วันแรกเลยครับ

อยู่ที่ทุ่งสง 5วัน 4 คืน นอกจากสนามแข่งกับโรงแรมที่พักแล้วไม่ได้ไปไหนกะเค้าเลย ยังดีหน่อยที่หน้าโรงแรมมีอาหารอร่อยๆมากมายให้เลือกกินกันตลอดวันรวมทั้งที่พักก็สะดวกไม่ไกลจากสนามแข่งเ่ทาไหร่ มีแบดมินตันมันๆให้ดูทุกวันก็เลยไม่เบื่อครับ

กลับมาถึงกรุงเทพเมื่อคืนวันเสาร์ยังไม่ถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ไม่ได้อยู่ถ่ายภาพบรรยากาศการรับรางวัลมาให้ดูกัน เลยรอถึงวันนี้เสร็จสิ้นการแข่งขันรอบชิงแล้ว เอาแต่ผลการแข่งขันมาให้ดูกันก่อนแล้วกันนะครับ ส่วนสนามหน้าสนามที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 25 - 29 พฤษภาคม ที่จังหวัดนครสวรรค์ ไม่ไกลเท่าไหร่อาจได้ไปอีกสนามครับ

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
ชายเดี่ยว
ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข (ทหารอากาศ)[1] ชนะ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ (K.C.)[2] 21-10 21-19
หญิงเดี่ยว
พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (บางโพ)[2] ชนะ รัชนก อินทนนท์ (บ้านทองหยอด)[3] 21-19 21-17
ชายคู่
ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ+บุญศักดิ์ พลสนะ (บ้านทองหยอด/ม.ศรีปทุม)[3] ชนะ จ.ต.ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์+ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม (ทหารอากาศ/บ้านทองหยอด)[4] 21-16 21-18
หญิงคู่
กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล+ดวงอนงค์ อรุณเกษร (สิงห์ H H/ม.ศรีปทุม)[2] ชนะ วัชราภรณ์ มั่นกิจ+สาวิตรี อมิตรพ่าย (เสนานิคม)[1] 21-18 21-19
คู่ผสม
ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ+กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล (บ้านทองหยอด/สิงห์ H H)[2] ชนะ สุดเขต ประภากมล+ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ (บ้านทองหยอด/ทหารอากาศ)[1] 21-15 21-17

ทีมเยาวชนชาย
K.C. ชนะ T.Thailand 4-0
ทีมเยาวชนหญิง
บ้านทองหยอด






















































ไม่มีความคิดเห็น: