วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

17th World Chinese Championship














สวัสดีครับ พบกันอีกทีหลังจากห่างหายไปหลายวัน อับรูปภาพการแข่งขันในคืนนี้พร้อมกับสุขสันต์วันลอยกระทงไปด้วยกันเลย พาไปกันที่พัทยากับงานใหญ่ที่พลาดไปดูไม่ได้เลยทีเดียว นั่นคืองานที่เมืองพัทยาของเราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน World Chinese Championship ครั้งที่ 17 นั่นเองครับ

The 17th World Chinese Championship Badminton in Pattaya เป็นการแข่งขันแบดมินตันเพื่อเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างคนเชื้อสายจีนจากทั่วโลก ทั้งในประเภทมือสมัครเล่นและมืออาชีพ จัดการแข่งขันในประเทศจีน 2 ครั้ง นอกประเทศจีน 1 ครั้งสลับกันไป และในปีนี้ซึ่งเป็นปีฉลองความสัมพันธ์ ไทยจีนครบรอบ 35ปี จึงเสนอให้จัดการแข่งขันขึ้นที่พัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของไทยเราครับ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เมืองพัทยา ,สมาคมมิตรภาพไทย-จีน ,ชมรมแบดมินตัน FYC ,Kumpoo เป็นผู้ให้การสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการแข่งขันในครังนี้ครับ

ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬากว่า 3,000 คน ใน 100 ทีมที่มีอายุตั้งแต่ 25-80ปี จาก16 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาร่วมแข่งขันครับ
งานนี้จัดขึ้นสามวันคือตั้งแต่วันที่ 19-21 พฤศจิกายน ณ อาคารกรีฑาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาตืภาคตะวันออก ซึ่งเป็นอาคารกว้างใหญ่ สามารถรองรับผู้คนที่มาร่วมงานได้อย่างเหลือเฟือ มีสนามแข่งภายในถึง 30 สนามให้เดินเลือกเอาว่าจะชมคู่ไหนดีครับ

ส่วนประเภทในการแข่งขันแบ่งออกเป็น
ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม สามี-ภรรยา คู่ผสมอายุสามคน

รุ่นในการแข่งขัน

1 สมัครเล่น
รุ่นผู้ใหญ่ตอนต้น 25-29 ปี
รุ่นผู้ใหญ่ตอนกลาง 40-59 ปี
รุ่นอาวุโส 60-79 ปี
รุ่นอาวุโสสูงอายุ มากกว่า 80 ปี
รุ่นรวมอายุ;ขายคู่,หญิงคู่,คู่ผสม
รุ่นรวมอายุ 100 ปี
รุ่นรวมอายุ 110 ปี
รุ่นรวมอายุ 120 ปี
รุ่นรวมอายุ 130 ปี
รุ่นรวมอายุ 140 ปี
รุ่นรวมอายุ 150 ปี
รุ่นรวมอายุ 3 คน 200 ปี
รุ่นรวมอายุ 3 คน 220 ปี

2 รุ่นนักกีฬาจำกัดมือ (ห้ามนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน)
อายุ 25-34 ปี
อายุ 35 ปีขึ้นไป

งานนี้จัดขึ้นเพื่อกระชับสัมพันธ์ เลยมีแต่เหรียญรางวัลไม่มีเงินรางวัลให้ครับ สำหรับใครที่ได้ไปชมการแข่งขันคงรู้สึกเหมือนกันคือคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มเพราะบรรยากาศในสนามนั้นคับคั่งไปด้วยบรรดานักแบดมินตัน ดาวดังในอดีต ทั้งในระดับชาติ และระดับโลก ที่่ส่วนมากเคยเป็นขวัญใจของหลายๆคนมาก่อน มารวมตัวกันให้รำลึกถึงความหลังกันครับ

หลังจากเสร็จการแข่งขันในวันสุดท้ายคือวันอาทิตย์ก็มีการเลี้ยงอาหารค่ำแก่บรรดานักกีฬา โดยจัดโต็ะจีนเตรียมเอาไว้ถึง 200 โต็ะ ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน อิ่มกันเสร็จก็แยกย้ายกันไปลอยกระทงกันต่อ ตามอัธยาศัยครับ

เก็บภาพบรรยากาศในงานมาให้ดูกันแบบเต็มๆ สุขสันต์วันลอยกระทงครับ




















































































ไม่มีความคิดเห็น: