วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

SCG All Thailand 2012














รายการ SCG All Thailand Badminton Championships 2012 หรือ การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2555 ในปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 7 ตุลาคม 2555 ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยจัดตรงกับอีกรายการหนึ่งคือ TOT Cup 2012 พอดี ก็เลยต้องเลือกพาไปชมกันได้แค่รายการเดียว เพราะสถานที่จัดอยู่ค่อนข้างไกลกันมากครับ

มากันที่ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิกันเลยตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน ในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันมากขึ้นกว่าปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด บวกกับกระแสของแบดมินตันที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ทำให้ในสนามคึกคักเต็มไปด้วยทั้งนักกีฬาและผู้เข้าชมครับ แต่ที่เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งในช่วงของการแข่งขันครั้งนี้ก็คือข่าวการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการแบดมินตันไทย คุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ และข่าวอาการป่วยของคุณแม่ของแมน บุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งเจ้าตัวจำต้องถอนตัวจากการแข่งขันในกลางคัน ก็เลยทำให้การแข่งขันในปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงาลงไปลงทีเดียวครับ

และเพื่อเป็นการการร่วมรำลึกถึง คุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ผู้จากไป ภายในสนามแข่งนอกจากมีการจำหน่ายเสื้อยืดเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่ครอบครัวของ คุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ แล้ว นักกีฬาที่ได้เงินรางวัลจากรายการนี้ อาทิ รัชนก อินทนนท์ แชมเปี้ยนหญิงเดียวประเทศไทยกับบดินทร์ อิสสระและมณีพงศ์ จงจิตร แชมเปี้ยนชายคู่ประเทศไทยยังได้มอบเงินรางวัลทั้งหมดให้กับครอบครัวของ คุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ด้วยเช่นกันครับ

อยู่ชมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิง ปีนี้มีให้ลุ้นกันสนุกที่สุดในประเภทชายเดี่ยวว่าจะตกเป็นของใครเมื่อเมื่อหนึ่งอย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ ถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่งผลปรากฎว่า พิสิษฐ์ พูดฉลาด จากบ้านทองหยอดทำได้ดีที่สุดสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยในประเภทชายเดี่ยวไปครองเป็นผลสำเร็จโดยเอาชนะ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ไปในรอบชิงชนะเลิศครับ

ผลการแข่งขัน (คลิก)

รูปที่ถ่ายมาค่อนข้างเยอะแบ่งบางส่วนไปลงใน Fanpage ของ Smasher ด้วย เข้าไปชมกันได้ที่นี่ครับ

Smasher Fanpage (คลิก)


ไม่มีความคิดเห็น: