วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

SCG Thailand Open (Day 3 - Final)














มาดูกันต่อครับกับการแข่งขันแบดมินตันรายการ SCG Thailand Open 2011 คราวนี้เอารูปมาลงตั้งแต่วันที่ 3 จนถึงวันชิงชนะเลิศ ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งครับที่ในปีนี้ไม่มีนักแบดของไทยเราผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงเลย แต่ก็ไม่เป็นไรมาดูยอดนักแบดระดับโลกเค้าเล่นให้ดูกันแบบใกล้ชิดแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

ผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ซึ่งรางวัลเป็นถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเป็นของนักแบดจากจีน Chen Long และ Li Xuerui ส่วนในประเภทชายคู่ได้แก่ Lee Yong Dae - Jung Jae Sung หญิงคู่ได้แก่ Zhao Yunlei - Tian Qing สุดท้ายประเภทคู่ผสมเป็นของ Lee Sheng Mu - Chien Yu Chin ครับ

ดูรายละเอียดผลการแข่งขันได้ที่ (คลิก)

และในงานหลังพิธีมอบรางวัลในประเภทหญิงเดี่ยว มีการขั้นรายการด้วยการมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวของ คุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคร้ายมะเร็งในไขสันหลัง และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศิริราช ในขณะนี้ นำขบวนโดยเทศนา พันธ์วิศวาส และน้องๆนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติของไทย โดยเงินที่มอบให้มาจากรายได้จากการขายเสื้อ และรายได้จากการขายบัตรเข้าชมในรอบชิงชนะเลิศโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายครับ และยังได้รับเงินสมทบจากผู้ใหญ่ใจดีในแวดวงกีฬาแบดมินตันอีกหลายท่านด้วย ซึ่งยอดรวมในการระดมทุนของงาน "รวมนํ้าใจชาวแบดมินตัน" ได้มาทั้งหมด 600,000 บาทครับ

ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจตรงนี้ให้กับครอบครัวของคุณปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ด้วยครับ

นับว่าปิดฉากกันไปอย่างงดงามสำหรับรายการ SCG Thailand Open 2011 ไว้พบกันใหม่ปีหน้าครับ



























































































ไม่มีความคิดเห็น: