วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เอสซีจี โธมัส-อูเบอร์คัพ 2010

















เหลืออีกเพียง 7 วันก็จะถึงการแข่งขันแบดมินตันรายการ โธมัส-อูเบอร์คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ไทยเราเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแล้วครับ ก็เลยจะขอนำข่าวคราวความเคลื่อนไหวมาแจ้งให้ทราบกันก่อนครับ
การแข่งขันแบดมินตันรายการ โธมัส-อูเบอร์คัพ เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกในประเภท ทีมชาย และ ทีมหญิง ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกๆสองปีโดยทาง สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้กำหนดให้แต่ละทวีปทำการแข่งขันรอบคัดเลือกภายในทวีป และนำเอาทีมที่ผ่านการคัดเลือก 10 ทีมชาย และ 10 ทีมหญิง มารวมกับแชมป์เก่า จีน และชาติเจ้าภาพ คือมาเลเซีย รวมเป็นประเภทละ 12 ทีม มาชิงชัยกันในรอบสุดท้ายที่ซึ่งในปีนี้จะมีขึ้นที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 9-16 พฤษภาคมครับ

ในส่วนของรอบคัดเลือกโซนเอเซียที่ไทยเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นที่ โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัด นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์ โดยในการแข่งขันในประเภททีมชาย (โธม้สคัพ) จะมีการคัดเลือกเอา 4 ทีม และ ในประเภททีมหญิง อูเบอร์คัพ จะคัดเลือกเอา 3 ทีม เพื่อไปแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ มาเลเซีย ครับ
และก็เป็นที่รู้กันว่า โซนเอเซียของเรานี่ล่ะ ทีมีมหาอำนาจทางด้านกีฬาแบดมินตันอยู่มากที่สุดเลย นั่นจึงทำให้การแข่งขันในบ้านเราในครั้งนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ

และหลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายภายในสมาคมแบดมินตันของบ้านเรา ทำให้ทีมชาติชุดใหญ่ถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากยังไม่พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ก็ได้มีการคัดสรรนักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่เพื่อที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันในครั้งนี้แทนครับ


















รายชื่อนักกีฬาในประเภททีมชาย โธมัสคัพ

ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
สัพพัญญู อวิหิงสานนท์
พิสิฐ พูดฉลาด
ปฎิพัทธ์ ฉลาดแฉลม
ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์
ปวริศร์ สุภาศรี
วัชระ บูรณะเครือ
ติณณ์ ดีคาบาเลส
นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร
มณีพงศ์ จงจิตร

รายชื่อนักกีฬาในประเภททีมหญิง อูเบอร์คัพ

พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข
รัชนก อินทนนท์
ณิชชาอร จินดาพล
เกวลิน อัครกุลไชย
วัชราภรณ์ มั่นกิจ
สาวิตรี อมิตรพ่าย
ปรียาภรณ์ เวชสุวรรณณ์นภัส
วรารัตน์ เกตุนคร
พิจิตรจันทร์ หวังไพบูลย์กิจ
ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม

โดยมีพล.อ.ต.อุทิศ ภาคภูมิ เป็นผู้จัดการทีม นายไตรรงค์ ล่ิมสกุล นางบุญเรือน อุตมัง เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และมร.เอ็ม ดานี จูเลียนโต้ กับมิส. สิทิ วาชยูนี จากอินโดนีเซีย เป็นผู้ฝึกสอนของทีมไทยครับ

การแข่งขัน จะใช้ระบบแข่งขันแบบพบกันหมดในสาย ทีมอันดับ 1และ 2ของแต่ละสาย จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ โดยทีมแชมป์ รองแชมป์ และอันดับ 3จะได้สิทธิ์เข้าสู่รอบสุดท้ายทันที ส่วนอันดับ 4แต่ละประเภทจะต้องไปเทียบอันดับโลกกับอันดับ 4 ของยุโรปอีกครั้งครับ

Thomas Cup
Group A - Indonesia, Vietnam, Singapore
Group B - Taipei, Hongkong, Philippines
Group C - India, Thailand, Srilanka, Cambodia
Group D - Japan, Korea, Laos

Uber Cup
Group X - Korea, Indonesia, Thailand, Singapore, Srilanka
Group Y - Japan, Hongkong, Taipei, India, Philippines

สายการแข่งขัน (คลิก)
ตารางเวลาการแข่งขัน (คลิก)
รายชื่อนักกีฬา (คลิก) ดูเฉพาะของต่างประเทศ ของไทยดูข้างบนคับ
ผลการแข่งขันออนไลน์ (คลิก)

ดูๆแล้วนักกีฬาชุดนี้ของเรายังขาดประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบจึงมีไม่มากนัก ยังไงก็ขอให้ช่วยกันส่งแรงใจไปช่วยเชียร์น้องๆเค้ากันด้วยนะครับ และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด จะไปเกาะติดขอบสนามเอาภาพบรรยากาศการแข่งขันมาให้ชมกันครับ และสำหรับบรรดาแฟนคลับของนาย ลี ยองแด งานนี้ขอบอกว่าต้องกินแห้วกันไปก่อนครับ เพราะว่าเค้าถอนตัวไม่มาแข่ง เนื่องจากอาการบาดเจ็บคร้าบ อิอิ

บทความที่เกี่ยวข้อง
SCG Thomas & Uber Cup (1)
SCG Thomas & Uber Cup (2)
SCG Thomas & Uber Cup (3)


ไม่มีความคิดเห็น: