วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

SCG Thomas & Uber Cup (1)














ไปอยู่ที่โคราชมาสองวันเต็มๆ เพื่อไปเก็บภาพจากรายการ SCG Thomas & Uber Cup มาให้ดูกันครับ
รายละเอียดของรายการนี้เคยพูดถึงไปบ้างแล้ว ตามกลับไปอ่านกันได้ครับ วันนี้จะพาไปดูบรรยากาศของงานกันดีกว่า
เริ่มกันตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัด นครราชสีมา ก็มีพิธีเปิดกันในช่วงเที่ยงวันกันเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีครับหลังจากนั้นทัพนักกีฬาทีมชายของเราก็ลงสนามไปพบกับ กัมพูชา ซึ่งก็ไม่มีปัญหา ทีมไทยของเราสามาเก็บชัยชนะมาได้ 5-0 ครับ ส่วนทีมหญิงมีคิวประเดิมสนามพบกับศรีลังกาในวันอังคารครับ

รายการนี้ใครจะเข้าไปชมต้องซื้อบัตรเข้าประตู 50 บาทครับ ไม่แพงเลยเพราะจะไปบริจาคต่อให้เฮติ เท่าที่ไปดูในวันแรกๆผู้ชมยังไม่แยอะเท่าไหร่ คิดว่าอาจจะรอมากันในรอบหลังๆก็เป็นได้ครับ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีเนื้อที่กว้างขวางเอาการทีเดียว ใครที่ไม่มีรถเดินเข้ามารับรองขาขวิด แต่ภายในสนามก็สวยงาม และชนาดของโรงยิมก็กำลังพอดี เหมาะกับการแข่งขัน ในสนามเปิดแอร์ให้ครับ ไม่เปิดไม่ไหวเพราะอากาศข้างนอกร้อนได้ใจเลยจริงๆครับ ส่วนใครที่คิดจะอยู่ชมการแข่งขันทั้งวัน แนะนำให้นำเสบียงไปด้วย เพราะไม่มีร้านอาหารนะครับ (มีแต่ประเภทรถเข็นไม่มากนักครับ)














ถึงแม้เจ้าภาพกับแชมป์เก่าคือจีนกับมาเลเซียไม่มา รวมทั้งดาวดังอย่างลี ยองแด ไม่มาเช่นกัน แต่ที่มากันก็ล้วนแต่ชุดใหญ่กันทั้งนั้นครับ โดยเฉพาะอินโดกับเกาหลี ฟูลทีมมาเลย ได้ดูแค่นี้ก็คุ้มค่าตั๋วแล้วครับ













ตั้งใจเก็บภาพสวยๆมาให้ชมกันเป็นพิเศษ ถ่ายมาเป็นร้อยๆภาพ เกิดรักพี่เสียดายน้องไม่รู้จะตัดภาพไหนออกดี ก็เลยเอามาลงให้ดูกันแบบจุใจไปเลย เพราะนานๆจะเวียนมาจัดที่บ้านเราสักที แต่ขอแบ่งเป็นหลายๆบทความเพื่อให้มันไม่ยาวเกินไปในบทความเดียวนะครับ ส่วนใครที่มีรูปอยู่ในภาพ อยากได้ไฟล์ใหญ่กว่านี้ก็เมลมาบอกได้ เี๋ดี๋ยวจะเก็บไว้ให้ครับ

เพิ่งกลับมาถึงกรุงเทพตอนดึกวันอังคาร แต่คิดไว้เหมือนกันว่าจะกลับไปดูอีกทีในวันสองวันนี้ เพราะเดินทางไม่ไกลเท่าไหร่ สองชั่วโมงก็ถึงแล้ว ส่วนใครที่จะไปดูแม็ทมันๆก็ไม่น่าพลาดนะครับ โดยเฉพาะวันศุกร์ที่น่าจะสนุกที่สุดครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี โธมัส-อูเบอร์คัพ 2010
SCG Thomas & Uber Cup (2)
SCG Thomas & Uber Cup (3)















































ไม่มีความคิดเห็น: